Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

CHUYỆN BÊN LỀ




Mấy hôm tôi không viết gì nữa, tôi cũng biết rằng, viết thì viết thế thôi, nhiều người nghe xong liền thấy muốn phản đối, có người thì họ cũng suy nghĩ một chút, nhưng mấy hôm sau lại trở về quỹ đạo của họ. Như Sư tôn đã giảng, ra khỏi cửa liền trở thành chư vị khi xưa, thích gì liền làm nấy! Nhiều người tự họ chỉ muốn làm Thần Tiên, nhưng không tu mà được làm, còn tu mà được làm là quá kém đối với họ. Tôi đi dạo một vòng, nhìn quanh mấy nhóm cùng với sự nhìn nhận của tôi đối với môi trường tu luyện và nhận thức tại thời điểm này của nhiều học viên trong tu luyện là như vậy.

Không biết nói gì hơn, không biết tả thế nào, đành lấy chuyện kiếm hiệp ra tả, ai xem qua rồi thì có thể hình dung. Trong những nhóm có hình thành lên một số thế lực ngầm lôi kéo vận động như cha con Mộ Dung Bác, Mộ Dung Phục để phục quốc, suốt ngày họ toan toan tính tính, đâm bên này, chọc bên kia, gây sự tranh đấu giữa các bên, hòng ngư ông đắc lợi. Có nhóm thì cũng ra mặt đóng vai chính nhân quân tử như "Quân tử kiếm Nhạc Bất Quần" nhưng trong bụng thì bất chấp thủ đoạn kể cả tự cung (tự thiến), toan tính, vận động để cuối cùng được làm "Minh chủ". Có nhóm thì hiền lành ngơ ngác nhưng không đủ năng lực như các ni cô phái Hằng Sơn. Có nhóm thì phiêu bạt ra hải ngoại rồi kéo môn phái "Tinh Túc" dạt về làm loạn như Tinh Túc Lão Quái cùng đám yêu ma với những chiêu vừa tà vừa độc. Có nhóm thì có lực lượng "47" ăn lương nhà nước luồn vào nằm vùng thao túng, nắm bắt tình hình dưới vỏ khổ nhục kế như Lao Đức Nặc hoặc Lâm Bình Chi ăn cắp bí cấp, học lén võ công v.v. Cũng có nhóm thì biết tình hình phức tạp và tự rủ nhau lo tu không va chạm tiếp xúc nhiều với bên ngoài tiêu diêu ẩn dật. Nhiều nhóm như 72 động, 36 đảo bị Thiên Sơn Đồng Lão "bắt cóc" dùng sinh tử phù để thao túng, quy phục, cờ quạt hô vang. Cũng có nhóm tuy mang danh cùng hung, cực ác như "Tứ đại ác nhân", "Ngũ độc giáo" nhưng thực ra họ không thâm độc bằng nhóm ra vẻ bề ngoài quân tử. Cũng có dạng như Đông Phương Bất Bại, nam không hẳn nam, nữ không ra nữ. Cũng có người tốt trao thân nhầm chỗ như Nhạc Lính San và mẹ là Ninh Trung Tắc. Có kẻ muốn rửa tay chậu vàng mà gác kiếm như Lưu Chính Phong nhưng thiên hạ nào có ai cho? Có kẻ mù quáng mê muội mà ác như Du Thản Chi. Cũng có người đơn thân, thế cô đã vì chính nghĩa mà lên tiếng nhưng bị cô lập, đánh hội đồng gạch ngói tứ bề,  bị vu khống, hãm hại như Tiêu Phong, Lệnh Hồ Xung v.v. Đáng tiếc là không có khả năng, nếu mà có tài, tôi cũng sẽ đổi nghề viết truyện. Chắc phen này phát tài!

Trời trị còn có cách cứu, tự mình hại mình thì hết thuốc chữa. Bài học nhập ma, phụ thể cũng không phải là ít. Theo tôi thấy thì những con hồ ly, cáo bé, rắn bé tới đây sẽ lớn lên, và sẽ làm dữ nữa, tôi đã nhìn thấy hiện tượng vài con hồ ly rồi, chờ xem!  Ai không cẩn thận thì cũng theo chúng mà tu, cũng chỉ tại vì đi đường đường, chính chính thì khổ, thì không nổi danh, không phát tài được. Lại nói đến chuyện tiền bạc, là chuyện muôn thuở, nhưng đối với người tu luyện là rất nhiều vấn đề xảy ra quanh "tiền" này.

Vừa qua có những lời kêu gọi đóng góp từ thiện hoặc quyên tiền cho Shen Yun, trường Phi Thiên với lý do, năm nay không diễn, khó khăn v.v.

Tất cả trường học được lập ra hợp pháp, thì học trường này thôi trường kia. Học sinh, sinh viên thì tùy theo mỗi nước có khác nhau nhưng học trong trường công lập và tư thục đều có chế độ về an sinh xã hội giống nhau. Có nghĩa là nếu không học ở trường Minh Huệ, hoặc đại học Phi thiên thì các cháu cũng đang học một trường nào đấy thì những thứ về chi phí sinh hoạt, bảo hiểm sức khỏe ... phần do nhà nước, phần do gia đình tài trợ thì cũng như nhau thôi, trong trường Phi Thiên là có nguồn gốc từ nhiều quốc tịch khác nhau, nên tùy từng nước mà họ có chế độ khác nhau. Không giống nhau, nhưng cơ bản là không phải cái kiểu khó khăn như người ở Việt Nam nghĩ. Vì ở xã hội Việt Nam có tiền thì sống không tiền thì chết, quen rồi nên nghĩ chỗ khác cũng như vậy.

Từ ngày truyền Pháp ra công chúng cho đến ngày hôm nay, Sư tôn tuyệt đối không cho phép thu tiền từ học viên, đặc biệt là học viên ở TQ Đại lục (VN bình quân còn nghèo hơn TQ) dưới bất kỳ hình thức nào, lý do gì. Vấn đề này đã có rất nhiều câu hỏi trong Kinh văn, và rất nhiều khuyến cáo từ Phật học hội tổng bộ, qua nhiều hình thức thu tiền: Đầu tư làm hạng mục cho giới chủ lưu, mua điện thoại bảo mật, máy nghe nhạc, huy hiệu, áo quần... Tiền ủng hộ Shen Yun... Đối với học viên chỉ có hai trường hợp. 1- Học viên làm ăn lớn, tiềm lực tài chính mạnh và phải được đích thân Sư phụ phê chuẩn. 2- Tự bỏ tiền ra để làm hoặc trong một nhóm nào đấy góp tiền chung nhau tự làm hạng mục nào đấy cho mục đích giảng chân tướng, cho cứu người, nhưng có sự trực tiếp tham gia. Nếu có đóng tiền cũng phải biết chính xác, rõ ràng tiền ấy làm việc gì. Sư tôn còn giảng, nếu hạng mục / công ty nào không minh bạch được tài chính thì đừng làm. Một số hạng mục không tuần hoàn lành mạnh được cũng nên nghỉ, chứ không sống nhờ vào tiền học viên thì trở thành bức hại tài chính với học viên. 

Ở xã hội Âu - Mỹ thì tiền đóng góp từ thiện hay tiền ủng hộ là rất bình thường. Ở ngân hàng (Bank) thường hay có những mẫu in sẵn phiếu chuyển tiền từ thiện, quyên góp, ủng hộ.... cho những tên quen thuộc như Làng trẻ em mồ côi SOS, UNICEF (Quỹ nhi đồng liên hiệp quốc) ,  WWF (Tổ chức bảo tồn thiên nhiên Thế giới), thiên tai, động đất, sóng thần, nhà thờ, v.v.. Những người làm bất kể gì cũng có quyền kêu gọi tài trợ, quyên góp, như dịch Corona này, một số cá nhân làm kênh Youtube cũng có mở mục đóng góp tài trợ (Ở Mỹ và một số nước mới có chức năng này trên Youtube). Như kênh Trung Quốc Không Kiểm Duyệt, mỗi cuối Video đều kêu gọi tài trợ... Như vậy đối với họ là chuyện rất bình thường, nhất là với những cụ già đã nghỉ hưu, tiền tương đối dư, họ hay mua xổ số (lotto) và quyên góp, hoặc cho cháu (bé). Họ thích ai thì họ đóng góp, họ cao hứng lên thì họ quyên tiền. Tất cả tiền mà cá nhân, tổ chức thu được từ quyên góp, cũng phải gộp vào tính vào thu nhập và phải khai vào thu nhập để đóng thuế thu nhập với sở thuế, nên khi quyên góp, ủng hộ đều có giấy biên nhận, và tài khoản của họ cũng phải giải thích chính xác từng xu một cho khoản tiền vào. Người chi tiền quyên góp thì có thể lấy biên nhận để khai miễn trừ thuế thu nhập với khoản tương ứng đã chi ra. Không như ở Việt Nam, nhiều khoản dưới danh nghĩa là tự nguyện nhưng thật ra là cuộc vận động, ai cũng hiểu nếu không chi thì hậu quả có lẽ còn thiệt hơn là khoản chi. (Những năm 1986 - 1987 tôi cũng mua công trái, mua xong vứt luôn đâu từ lúc đấy rồi) Chứ không đến hết tháng hết quý, hết năm là thành hạnh kiểm xấu A-B-C-D gì đấy là đói luôn. Lâu ngày hình thành một tư duy, một thứ văn hóa: " cuộc vận động" tự động hay "phải tự nguyện".

Ở trang web Shen Yun có mục quyên góp / ủng hộ. Tôi nghĩ là nhằm tranh thủ từ nguồn tài chính của những người hảo tâm ở xã hội người thường, chứ không phải nhằm vào học viên tu luyện trong Pháp Luân Đại Pháp. Tất nhiên có học viên vào trong website của Shen Yun ủng hộ thì họ cũng không thể biết hay phân biệt là người tu luyện hay không. Tôi không phải nói lên để phản đối mọi người ủng hộ Shen Yun. Những ai nếu có dư giả tiền bạc thì cũng có thể vào thẳng trong trang Shen Yun để đóng góp bằng Credit Card hoặc đến ngân hàng chuyển tiền theo mẫu hướng dẫn trên Shen Yun website. Cũng có thể công khai tên tuổi hoặc chọn chế độ ẩn danh. Chúng ta không nên vận động thành một phong trào, như thế là làm trái với di chỉ của Sư tôn. Một trong những lý do Sư tôn không thu tiền của học viên, vì Sư tôn nghĩ cho những học viên nghèo, nếu đóng thì sẽ gây khó khăn cho họ, nếu không có tiền thì họ áy náy trong tâm, nên không thu của ai hết, bất kể có tiền hay không có tiền (Có trong kinh văn, không phải tôi tự suy diễn). Bởi vậy ai có khả năng thì lẳng lặng vào mà quyên góp, tốt nhất là chế độ ẩn danh, không nên hô hào người khác.

Tôi còn thấy rất nhiều người chụp hình quảng cáo, giảng chân tướng, hiển thị?... Cái gì cũng được, họ ăn mặc quần áo đẹp, cảnh đẹp, nhà sang ngồi song bàn với tư thế kết ấn đọc sách, học pháp. Theo tôi được biết thì Sư tôn đã nói rằng thế kết ấn ngoài lúc tập thì không được tùy tiện kết ấn! Đến năm 2001 khi dạy thanh lý bản thân, và Phát chính niệm thì chỉ dùng trong 5 phút đầu. Ngoài ra không có chỗ nào nói đến kết ấn. Liệu ngồi song bàn học Pháp với thế kết ấn thì những gì xảy ra ở không gian khác, mọi ngườ có biết không? Điều gì diễn hóa phía sau? Tốt nhất là nên theo lời Sư tôn: "Điều gì tôi không dạy chư vị làm thì đừng làm".

Chúng ta không "trợ Sư" được thì cũng đừng nên tạo thêm gánh nặng lên vai Sư tôn.

Chúc tất cả mọi người nhìn nhận mọi vấn đề một cách "Lý tính" và sáng suốt. Những bài học về việc "khác lạ" đã quá nhiều rồi!

14 - 06 - 2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng để lại bình luận của bạn