Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2020

GỬI NGƯỜI HỮU DUYÊN



Nghe đồng tu khác kể rằng, khi chúng ta từ trên thiên thượng may được Sư tôn chọn lựa, và dám liều nhảy xuống đây, trước khi cùng hạ xuống có dặn nhau rằng: "Khi Đại Pháp hồng truyền nhớ nhắc nhau con đường trở về". Vì ai cũng kinh sợ nơi đây, nhảy xuống đây xem như là đi vào chỗ chết.
Tôi chưa được nhìn gì bằng thiên mục, cũng không xuất công năng gì cả, nhưng tôi tin chuyện đấy. Đắc được Đại Pháp rồi thì tu luyện cũng không có gì khó, đề cao cũng không khó! Đại Pháp đã được giảng ra rất rõ ràng, đặc tính tối căn bản Vũ trụ (Chân Thiện Nhẫn) chúng ta theo đấy tự đặt tiêu chuẩn cho mình mà đồng hóa, mà tự cải biến chúng ta theo đặc tính Vũ trụ, cải biến nhiều đến đâu, đề cao đến đấy. Ví như chúng ta tự cải biến được 1% thì chúng ta đang đắc được 1%, Đi bắt cá, tóm được cái vảy cá, không thể nói là tóm được con cá, chỉ là tóm được cái vảy cá! Chỉ khi tóm được con cá hoặc phần lớn của con cá thì mới có thể nói bắt được con cá. Lý là vậy, thật là đơn giản, không suy nghĩ xa xôi lầm lạc, muốn đồng hóa với Pháp thì phải dọn trống sức chứa, dung lượng ở nơi chúng ta bằng cách xả đi những thứ không thuộc đặc tính Vũ trụ những thứ xấu (thuộc dục vọng và ma tính: nóng giận, tật đố, tham lam ...) để đặc tính Vũ trụ tức là (Chân Thiện Nhẫn) thế chỗ vào, dung lượng càng lớn, sức chứa càng nhiều, thì tâm tính càng cao, xả bỏ càng nhanh, đề cao càng nhanh, người bao dung, tấm lòng khoáng đạt, rộng mở thì sức chứa lớn, người chịu khổ tốt thì khả năng khứ bỏ nhanh, đề cao nhanh. Kẻ tâm địa hẹp hòi thì sức chứa ít, người không chịu khứ bỏ các chủng dục vọng, các chủng tâm chấp trước thì chẳng có đặc tính Vũ trụ (Chân Thiện Nhẫn) thế vào được, chẳng có chút nào! Có người còn dung dưỡng thêm những chủng dục vọng, các chủng tâm chấp trước, lấp đầy những thứ đấy càng ngày càng nặng, hỏi sao đồng hóa? Lấy gì để chứa? Người không xả đi còn cố vơ thêm vào thì là đi ngược lại con đường đồng hóa với Pháp, với Vũ trụ thì có thể gọi là tà ngộ. Tà ngộ có tà ít, tà nhiều, tà ngộ ít thì chọn cờ hiệu mang danh mà không thực tu, khác nào đi mua ngọc chỉ lấy hộp, không lấy ngọc, chỉ để trang diểm bề mặt, tà ngộ lớn là thành nhập ma, rơi đến đáy không thể vãn hồi. Nói trắng ra là vậy. Nói thì dễ, làm mới khó. Bản thân tôi cũng không phải giỏi dang gì, bước đi cũng lúc nhanh lúc chậm, tín tâm lúc lên lúc xuống còn hơn chỉ số VN-Index nữa. Nếu Sư tôn mà nghiêm túc như bên Đạo Gia thì có lẽ tôi cũng đã bị đuổi lên, đuổi xuống mấy lần rồi. Nhưng chúng ta đi có thể nhanh, có thể chậm nhưng ít nhất là đúng hướng. Nhớ lời thệ nguyện khi xưa, nhắc nhở người hữu duyên, thương thay những ai có duyên mê lạc trôi theo dòng đời, để Đại Pháp lướt qua mà chẳng đắc được gì hết. Đồng hóa với Pháp được phần nào thì đấy là trí huệ ở Pháp, tự ở trong Pháp sẽ tự có tự ngộ, Đồng tu đều ở trong Pháp cũng là tự có tự ngộ đấy cũng có thể gọi là: "chỉnh thể" như mỗi người một viên pin, hòa vào kết nối với nhau thành một khối, Pháp là mình, mình là Pháp, Đồng tu là mình, mình cũng là đồng tu, biết trân quý nhau như chính là bản thân mình. Đồng tu đề cao, mình cũng đề cao. Mình đề cao, đồng tu cũng đề cao, dẫu là có người mạnh người yếu, người cao người thấp, nhưng là một thể, những viên pin nối nhau đấy là điện của viên nào? Đâu còn phân biệt được nữa? Và cũng đâu cần phân biệt làm gì nữa. Còn đâu trò hề đấu đá triệt hạ, dẫm đạp, đè đầu cưỡi cổ lợi dụng lẫn nhau? Đấy đều là chưa nhận thức được đến hoặc là giả tu. Có câu: "Người mạnh là người nâng được người khác trên vai mình, chứ không phải dẫm đạp được người khác trên chân mình" Ai mà hiểu lý hơi cao nơi người thường đều biết thế, huống hồ chúng ta là đồng tu, tu trong Đại Pháp Vũ Trụ.
Tôi không giỏi viết lách cũng không giỏi văn chương, lời không nói được hết ý, năm cũ hết năm mới tới mấy lời nhắn gửi đến người hữu duyên. Đây là thể hội cá nhân mong mọi người có thêm một chút cảm hứng, thêm một chút tín tâm. Đề cao chân chính chỉ có trong Pháp. Chúc tất cả mọi người đều bước và đầy đủ tín tâm trên con đường Tu luyện và Chứng thực Pháp . Cảm ơn tất cả những người hữu duyên!
"Từ bi năng dung thiên địa xuân
Chính niệm khả cứu thế trung nhân" (Hồng ngâm II)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng để lại bình luận của bạn